Hiện nay, các công nghệ của ngành công nghiệp xe tải hạng nặng để giải quyết vấn đề khí thải động cơ đã đang được nghiên cứu và dần ứng dụng vào thực tế. Theo đó là sự ra đời của dung dịch xử lý khí thải xe tải chuyên dụng không chỉ đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của EU mà còn có giá thành vô cùng hợp lý giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người.
Vậy bạn đã biết đó là loại dung dịch nào chưa?

Giải pháp hoàn hảo giúp xử lý khí thải cho xe tải hạng nặng
Dung dịch xử lý khí thải DEF hay còn có tên gọi AdBlue chính là chìa khóa vàng nhằm giảm phát khí thải tối ưu dành cho các dòng xe vận tải nặng. Việc sử dụng công nghệ SCR kết hợp với dung dịch xử lý khí thải AdBlue chính là một trong những cách tốt nhất giúp thanh lọc động cơ diesel tương đương với xe ô tô chạy bằng xăng.
Sử dụng dung dịch có tên gọi Diesel Exhaust Fluid – DEF đây chính là sản phẩm với thành phần chính bao gồm Ure, Nước và NH3. Vì nó có chứa hàm lượng Urê cao nên còn có tên gọi khác là dung dịch Ure xử lý khí thải ô tô.
Theo đó, dung dịch này có khả năng xử lý được NOx thành khí N2 và hơi nước chỉ cần thông qua hệ thống SCR. Theo đó sẽ có từ 85 – 90% hàm lượng khí NOx chuyển thành khí N2 và hơi nước. Lúc này hệ thống SCR sẽ nhận tín hiệu NOx và tự động phun dung dịch AdBlue vào luồng khí thải thông qua đầu đo NOx.
Từ các dòng xe con như: Ford everest, Audi, Mercedes hay xe bus, xe đầu kéo, xe tải hạng nặng,… đều có riêng hệ thống để theo dõi và cảnh báo DEF. Đặc biệt là mẫu xe Ford chuẩn Euro5 mới nhất hiện nay (tham khảo thêm: adblue ford everest) Chính vì vậy, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm để nhận được “tín hiệu” cầu cứu của động cơ mỗi khi hết “nhiên liệu”.
Giải pháp hoàn hảo giúp xử lý khí thải cho xe tải hạng nặng
Dung dịch xử lý khí thải DEF hay còn có tên gọi AdBlue chính là chìa khóa vàng nhằm giảm phát khí thải tối ưu dành cho các dòng xe vận tải nặng. Việc sử dụng công nghệ SCR kết hợp với dung dịch xử lý khí thải AdBlue chính là một trong những cách tốt nhất giúp thanh lọc động cơ diesel tương đương với xe ô tô chạy bằng xăng.

Sử dụng dung dịch có tên gọi Diesel Exhaust Fluid – DEF đây chính là sản phẩm với thành phần chính bao gồm Ure, Nước và NH3. Vì nó có chứa hàm lượng Urê cao nên còn có tên gọi khác là dung dịch Ure.
Theo đó, dung dịch này có khả năng xử lý được NOx thành khí N2 và hơi nước chỉ cần thông qua hệ thống SCR. Theo đó sẽ có từ 85 – 90% hàm lượng khí NOx chuyển thành khí N2 và hơi nước. Lúc này hệ thống SCR sẽ nhận tín hiệu NOx và tự động phun dung dịch AdBlue vào luồng khí thải thông qua đầu đo NOx.
Từ các dòng xe con như: Ford Everest Nextgen, ô tô MG5, Audi, Mercedes hay xe bus, xe đầu kéo, xe tải hạng nặng,… đều có riêng hệ thống để theo dõi và cảnh báo DEF. Chính vì vậy, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm để nhận được “tín hiệu” cầu cứu của động cơ mỗi khi hết “nhiên liệu”.
3. Công nghệ SCR hoàn hảo giúp khai thác mọi đặc tính của AdBlue
Không chỉ giúp mang lại sự an toàn, thân thiện với môi trường mà dung dịch nước Urê còn vô cùng chất lượng cao, nó có khả năng phản ứng với nitơ oxit trong ống khói nóng để từ đó chuyển đổi chúng thành nitơ và nước – đây đều là những chất vô hại.

Theo đó, công nghệ SCR kết hợp với AdBlue đã trở thành giải pháp hoàn hảo giúp xử lý khí thải của xe tải hạng nặng nói riêng hay động cơ diesel. Phát minh này đặt nên nền móng công nghệ giúp giảm thải ô nhiễm không khí đặc biệt với các xe thương mại chạy bằng diesel.
Quả thực AdBlue đã minh chứng được giá trị của nó và đây chính là giải pháp hiệu quả giúp xử lý sau xả thải. Vậy bạn đã tìm được đơn vị cung cấp dung dịch AdBlue giá tốt đảm bảo chất lượng cao chưa? Nếu chưa hãy đến với Công ty TNHH Hyundai Nam Việt để được trợ giúp tận tình nhất nhé!